ถ้าทนฟังใครไม่ได้ อย่างน้อยควรทนฟังลูกค้าให้ได้

“รู้แล้ว” คำๆ นี้ได้ยินทีไรเจ็บปวดใจทุกที

บ่อยครั้งที่บรี๊ฟงาน คุยงานกับลูกค้า พาร์ทเนอร์ หรือเพื่อนร่วมงาน แล้วจะได้ยินคำนี้หลุดจากปาก จังหวะแรก โอ.เค. ไม่เป็นไร งั้นเราพูดต่อ ปรับระดับความเข้าใจ เนื้อหาที่พูดคุยให้เข้มข้นมากขึ้น สุดท้ายพอทำงานกันจริงๆ กลับกลายเป็นว่าไอ้ที่คุยกันมาตั้งแต่แรก แม่งไม่เข้าใจกันเลย ไหนบอกว่า “รู้แล้ว” ไง

ซึ่งในกระบวนการทำงานสายออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง หรือ Digital Marketing คือการขาย Service หรือบริการ การแก้ปัญหา การขาย ขยายความไอเดียของคนคิดโฆษณา วางแผนมาอย่างดี ให้ถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด รีเทิร์นกลับมาเป็นมูลค่าการซื้อหาย รวมไปถึงกำไรที่เพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นการรับฟังทุกๆ ฝ่ายจึงเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ ทราบปัญหา ความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด หาจุด Pain Point ให้เจอ เพื่อที่จะได้แก้ไขปัญหาให้ถูกจุด

ถ้าวันนึงมอบหมายงานให้น้องๆ ในทีมทั้ง 10 คน แล้วทุกคนบอกว่า “รู้แล้ว” ซึ่งถ้าไอ้สิ่งที่รู้เข้าใจตรงกันก็ดีไป แต่ถ้าไม่ล่ะ

หายนะสิครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *